Wednesday, September 24, 2008

Tẩy trắng răng bị nhiễm màu

1. Nguyên nhân răng bị nhiễm màu :

Sự nhiễm sắc răng từ bên trong trước hoặc sau khi mọc răng: do sự thành lập cấu trúc răng không hoàn chỉnh, bệnh của men, ngà, do 1 số loại thuốc uống đường toàn thân (tetracycline, fluor,...) tác động vào sự hình thành màu răng trong quá trình thành lập răng, hoặc những viêm nhiễm trong tủy răng đi theo hệ thống men ngà làm thay đổi màu răng hiện có, đổi màu răng do tuổi tác, sâu răng, chấn thương răng...

Sự nhiễm sắc răng từ bên ngoài do thực phẩm, nước uống, thuốc lá, mảng bám răng,... Những trường hợp răng nhiễm màu ngoại sinh thường có mức độ đáp ứng điều trị tốt hơn, nhanh hơn nhiễm màu nội sinh. Tẩy trắng răng là một giải pháp tốt và an toàn cho những răng nhiễm màu vừa và nhẹ.

2. Tẩy trắng răng


Sự nhiễm sắc răng từ bên trong do thuốc tetracycline hoặc từ bên ngoài do thực phẩm, nước uống, thuốc lá làm răng bị sẫm màu gây mất thẩm mỹ.

Tẩy trắng răng là loại hình điều trị nhằm mục đích cải thiện màu răng bằng các loại hóa chất làm trắng răng, có thể kết hợp thêm với các nguồn năng lượng bổ sung giúp hoạt hóa thuốc (đèn HALOGEN, PLASMA, LASER/LED).

Cùng với tốc độ phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp của con người cũng ngày càng gia tăng nhanh chóng.

Ngày càng có nhiều người, nữ giới và cả nam giới, ở nhiều lứa tuổi, quan tâm, chăm chút và mong muốn cải thiện hình thức bên ngoài của bản thân nhằm phục vụ cho giao tiếp xã hội, trong đó một nụ cười đẹp là một trong những thành phần quan trọng không thể không kể đến. Một hàm răng trắng sáng luôn là điểm nổi bật khi đánh giá một nụ cười.

Do vậy nhu cầu làm trắng răng hiện nay là một mong muốn chính đáng của con người trong xã hội hiện đại.

No comments: